Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Học nghề là việc nên làm cho tương lai


Học nghề là để tậu kiếm một loại nghề, một dòng "nghiệp" chứ không phải đi học nghề để rồi lại thất nghiệp  chính ngành nghề mình học.Hãy tìm nghề bằng trái tim chứ đừng bằng hư danh hay do ai thúc ép.
khi được hỏi về hình ảnh và công việc trong tương lai, đa dạng người đều nghĩ đến các điều xuất sắc nhất như việc nhàn, lương cao, mặc vest... nhưng con đường thực tế lại chẳng đẹp như vậy...
hiện naykhông dám kể 90% nhưng cũng tầm 80% trong suy nghĩ của phần lớn gia đình và các giới trẻ đều muốn học những ngành mang vẻ” sang chảnh”, nơi làm cho việc là văn phòng, điều hòa mát lạnh chứ không đa dạng người muốn mua việc học nghề, bởi lẽ học nghề ra là khiến công nhân, lương thấp lại mang vẻ nhem nhuốc. Thế là hầu hết người đổ xô nhau vào học kế toán, quản trị buôn bán, ngân hàng.. mang ước mơ làm sếp nhưng rồi đến khi ra trường thì thất vọng vì công việc đã bão hòa. nhà hàng giải thể, ngân hàng sáp nhập đã đánh tan giấc mộng “làm thầy” của hầu hết đa số người. Đồng thời các trường đại học mở ra quá rộng rãi, đầu vào dễ dãi, đầu ra thì dù học hành “ mang vẩn” vẫn được ra trường. Từ ấy giá trị của tấm bằng đại học, cao đẳng trở thành “rớt giá” thê thảm.
Chủ động chọn học nghề là điều tốt nhất bạn cần làm cho tương lai
Nhất định nên học đại học dường như là suy nghĩ của đại hầu hết

mọi người vẫn chưa nhận thức được rằng, đất nước chúng ta là nước nghèo, đang phát triển. Mà để lớn mạnh bước đầu thì nên các người thợ lành nghề,  chuyên môn giỏi trong các ngành nghề tạo ra sản phẩm cụ thể như nghề điện tử, nghề may mặc, ô tô, xây dựng.... và thực tế những ngành này đang siêu thiếu lao động sở hữu “chân tài thực học”.
các ngành nghề đó sở hữu lớp dạy nghề ngắn hạn, dạy dài hạn từ sơ cấp cho đến đại học ngay. Người học cũng mang thể tậu phương án vừa học, vừa làm chứ ko nhất thiết buộc phải ngồi đến 4 năm trên ghế nhà trường.
khiến cho nghề gì cũng được, khiến cho thầy hay khiến thợ cũng không quan trọng. Quan trọng là công việc đấy yêu thích mang tính cách, sở thích và năng lực bản thân chứ chẳng hề là mẫu danh ảo. Thu nhập và danh vọng của 1 người không hề ở tấm bằng hay xuất thân mà nằm ở những điều thực tế mà họ khiến được, phân biệt thầy thợ là ở tay nghề chứ ko phải ở bằng cấp.
một người bạn của tôi chẳng học đại học nào vì ko thích, bố mẹ thì lo lắng suốt ngày mua cách khuyên nhủ nó. Nhưng bạn tôi cứ thích học nấu ăn vì sở thích và bây giờ đang làm 1 đầu bếp tại một doanh nghiệp 5 sao ở Mỹ và mức lương thì khỏi nên bàn đến( đơn vị nghìn USD). Bố mẹ ở nhà thì ko phải lo nghĩ gì không tính trừ việc... bao giờ bạn tôi chưa lấy vợ. các người thợ may quần áo cho nhà tôi 1 tháng thu vài chục triệu là chuyện thường, đến tết thì cả trăm triệu/tháng. Mà đấy toàn là những người mới chỉ tham gia lớp dạy may cá tính tại những trung tâm dạy nghề chứ ko đâu phải là những nhà kiểu dáng thời trang nổi tiếng.
Chủ động chọn học nghề là điều tốt nhất bạn cần làm cho tương lai
Hãy chọn nghề ưng ý  tính cáchyêu thích của bạn chứ

Còn anh thợ sửa chữa xe máy gần nhà tôi thì ngày nào cũng làm ko hết việc.Mỗi ngày thu nhập từ cửa hàng sửa chữa xe máy của anh ko dưới 1 triệu/đồng. làm phải chăng, uy tín, không “chặt chém”, ko “rút ruột” của khách phải rộng rãi người tin tưởng gửi xe ấy.
Việc lo toan cho một người đi học ko phải là điều khó khăn nhưng cũng chẳng hề dễ dàng  những gia đình ở nông thôn, với kinh tế khó khăn. Đi học là để chọn kiếm 1 cái nghề, một cơ hội đổi đời chứ chẳng hề đi học để rồi lại thất nghiệp sở hữu chính ngành mình học.
Chúng ta đừng quá ảo tưởng vào các chức danh, các vị trí làm cho việc mà phải đánh giá nghề nghiệp thông qua năng khiếu và nhu cầu thực tế của xã hội. “Nghề tìm người chứ chẳng phải người chọn nghề”, nhưng cũng đừng bị động mà khách hàng bắt buộc chủ động tậu kiếm các nghề nghiệp, công việc mà mình mê say chứ đừng loay hoay với việc mình không thích và không với năng lực vì trước sau gì bạn cũng sẽ quay trở lại  nghề đúng với năng khiếu của bản thân.
Và 1 điều nữa, nghề nào cũng được dù với hào quang như ca sĩ hay lấm lem như người nông dân thì cũng cần tận tụy, cần tận tình và cầu tiến giả dụ không bạn sẽ chẳng mang gì ngoại trừ hai chữ “thất bại”.

những tin liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét